Thursday, January 3, 2013

Happy New Year !!

นับจากวันที่มาถึง Denver วันแรก พฤษภาคม 2553 ตอนนี้ก็ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่มาแล้วสองปีครึ่ง และเป็นอีกครั้งที่ไม่ได้ใช้เวลาในช่วงปีใหม่ที่”บ้าน”(ประเทศไทย)..

สำหรับชาวอเมริกันวันก่อนขึ้นปีใหม่หรือ New Year’s Eve เป็นวันที่ไม่ค่อยได้รับความสำคัญนักถ้าเทียบกับวัน Christmas แต่สำหรับคนหนุ่มสาวอายุไม่เยอะ(อย่างพี่) ก็จะไปเลี้ยงฉลองนับถอยหลังกันในคลับ บาร์หรือย่านใจกลางเมืองที่เค้ามีการจัดงานและจุดพลุรับวันข้ามปี ถ้าเป็นที่ New York สถานที่นับถอยหลังที่ดังๆ ก็เป็น Time Square ที่มีคนเบียดเสียดเข้าไปนับถอยหลังที่จุดนั้นกันเยอะมาก เพื่อนพี่เล่าให้ฟังว่า เค้าเข้าไปจองที่ตั้งแต่ช่วงบ่าย ถ้าออกมาเข้าห้องน้ำก็จะเสียจุดที่ยืนไป จนบางคนต้องใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เพื่อลดปัญหาการเข้าห้องน้ำ

Jan 1, 2012 - Denver, CO


สำหรับที่ Denver ก็มีการจัดงานนับถอยหลัง จุดพลุที่ 16th St. Mall (16 St. คือถนนเส้นหลักกลางดาวทาวน์ที่เป็นถนนคนเดิน มีแค่ Shuttle Bus รับส่งคนเดินตลอดเส้นเท่านั้น เดี๋ยวในครั้งต่อๆไปพี่จะเล่าถึงถนนสายเล็กๆ ที่สื่อชีวิตของชาวเดนเวอร์ให้ฟัง) งานนับถอยหลังดาวทาวน์ที่นี่คงไม่ยิ่งใหญ่และคนเยอะเหมือนเมืองใหญ่ๆในอเมริกา แต่ก็มีสีสันแบบเล็กๆตามแบบของคนเดนเวอร์ มีคนเอาลำโพงมาตั้ง เอาดนตรีมาเล่น แล้วจับกลุ่มเต้นกันตลอดสาย มีการจุดพลุสองครั้งในเวลาสามทุ่ม สำหรับคนที่รอดูพลุตอนเที่ยงคืน เพราะทนหนาวไม่ไหว(ประมาณ -5 องศาเซลเซียส) และมีการจุดอีกครั้งในเวลาเที่ยงคืนเพื่อต้อนรับปีใหม่ ถ้าเมื่อก่อนพี่คงเห็นว่าเป็นเรื่องสนุกที่ได้นับถอยหลังข้ามปีในที่ๆจัดงานสนุกๆมีเพลง มีดนตรีอย่างนี้ แต่พอยิ่งโต(หรืออาจเป็นเพราะยิ่งห่างบ้าน) พี่เลือกที่จะใช้เวลากับครอบครัว นั่งนับถอยหลังทางทีวีกับคนที่เรารักดีกว่า

ถ้าถามถึงปีใหม่ที่ดีที่สุด พี่ตอบได้ทันทีว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ 2554 เป็นปีที่พี่กลับบ้านก่อนเริ่มเรียนปริญญาโท วันนั้นบ้านพี่ไปกินข้าวเย็นที่บ้านเพื่อนของพ่อที่โคราช เราออกจากโคราชประมาณเกือบๆห้าทุ่ม ตอนแรกพี่บ่นตลอดทางว่าพี่อยากกลับไปนั่งนับถอยหลังที่บ้าน แต่เราก็ถึงบ้านไม่ทัน เลยได้นับถอยหลังกันบนทางด่วนเข้ากรุงเทพ สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือเราได้เห็นพลุที่จุดมาจากทุกทิศทั่วกรุงเทพ พอทางขวาหยุด ทางซ้ายเริ่ม เป็นอย่างนั้นประมาณ 10 นาที พี่ไม่รู้ว่าคนอื่นในรถเค้าตื่นเต้นและมีความสุขเหมือนพี่รึเปล่า แต่การที่พี่ได้อยู่กับพ่อ แม่และน้อง พี่ก็มีความสุขสุดๆแล้ว

ปีนี้พี่ส่งท้ายปีด้วยการไปทำงาน :) และไปกินสุกี้กับเพื่อนๆ หลังจากนั้นพี่ก็ขอแยกตัว เพราะปีนี้พี่วางแผนต้อนรับปีใหม่ด้วยการอยู่กับตัวเอง..

พี่กลับถึงบ้านประมาณสี่ทุ่มกว่า รีบอาบน้ำ เก็บห้อง แล้วดูหนังเรื่อง New Year’s Eve พี่ไม่ได้ตั้งใจดูหนังเรื่องนี้มากนัก เพราะเปิดคอม ทำนู่นทำนี่ไปเรื่อยๆ และตอนที่พี่นั่งอยู่บนโซฟาในห้องเงียบๆของพี่นั้น พี่มีความสุข พี่รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกว่าปี 2556 จะเป็นปีที่ดีของพี่ ทันทีที่นับถอยหลังเสร็จพี่ก็เปิดเพลงในลิสต์ที่พี่จัดเป็นพิเศษสำหรับการเต้นกับตัวเองเพื่อต้อนรับปีใหม่

ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีและ Adventurous สำหรับทุกๆคนนะคะ


Mellow tiger..




Robyn is so cool! Who doesn't want to dance with her song on New Year. :)

2 comments:

  1. สวัสดี
    สวัสดีปีใหม่
    และ
    ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
    ยินดีที่ได้แชร์เรื่องราวในพื้นที่บล็อคแห่งนี้ด้วยกันค่ะ

    ....
    เพิ่งเคยได้รู้เป็นครั้งแรกเรื่องที่คนเขาใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาไปเข้าห้องน้ำ เก๋กู๊ดมากกกกกกกก 5555
    อ่านแล้วรู้สึกเหมือนเดินตามพี่สาวต้อยๆ ไปเที่ยวเมืองนอกง่ะ อิอิ


    ทิวาโญ (ชีวิตสั้นสองนาทีครึ่งเจ้าค่ะ)

    ReplyDelete
    Replies
    1. สวัสดีจ้า ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกัน:)
      พี่อยากเขียนเหมือนเล่าให้น้องฟัง จะได้อ่านกันง่ายๆ(เขียนง่ายด้วย 55)

      Delete