Sunday, January 20, 2013

เสียงประสานและฉากความคิดจาก The Avett Brothers





เด็กชายจาก Concord, North Carolina ในวันวานสู่ผู้ชายที่เป็นสัญลักษณ์ของดนตรี Folk Rock ในวันนี้ Scott และ Seth จาก The Avett Brothers คือคนที่ฉันกำลังพูดถึง

The Avett Brothers เริ่มทำเพลงกันเมื่อปี 2000 จากการร่วมกันระหว่างวงร็อคในนาม Margo ของ Seth และวง Nemo ของ Scott แต่อัลบั้มแรกในชีวิตของพวกเขาเกิดขึ้นเมื่อปี 2002 ซึ่งได้มือเบสฝีมือดี Bob Crawford เข้ามาร่วมวง โดยอัลบั้มแรกของพวกเขามีชื่อว่า Country Was แต่ใช่ว่าความสำเร็จจะเกิดขึ้นง่ายๆ ชั่วพริบตา The Avett Brothers ต้องทำงานอย่างหนักทั้งบ่มเพาะและฝึกปรือความสามารถทางด้านดนตรีนานถึง 5 ปีกว่าจะเป็นที่รู้จักของนักฟังเพลงในวงกว้าง และในที่สุดเมื่อปี 2007 The Avett Brothers ก็ได้รางวัลวงดนตรียอดเยี่ยมและวงดนตรีหน้าใหม่แห่งปีจากรายการ AMA หรือ The Americana Music Association นั่นเป็นบทเรียนทำให้พวกเขาและพวกเรารู้ว่าความพยายามจะนำพาไปสู่ความสำเร็จไม่วันใดก็วันหนึ่ง




I and Love and You เป็นอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่ 6 ของพวกเขาที่ออกวางขายเมื่อปี 2009 สำหรับฉันผู้ที่ชื่นชอบเพลง Folk Rock เป็นชีวิตจิตใจ ฉันกล้าบอกเลยว่านี่คืออัลบั้มที่ดีที่สุดของ The Avett Brothers และคนที่เห็นด้วยกับฉันไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็นนิตยสาร Rolling Stone ที่พูดถึง The Avett Brothers ว่าเป็นวงดนตรีที่น่าจับตามากที่สุดในปี 2009




ทั้งหมดที่ผ่านมาคือการเดินทางบนเส้นทางสายดนตรีของ The Avett Brothers ในบ้านเกิด แต่ปีที่ทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากกว่าในประเทศสหรัฐอเมริกาคือการได้มีโอกาสขึ้นแสดงพร้อมกับ Mumford and Son และ Bob Dylan ในรายการ Grammy Awards ครั้งที่ 53 เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และแม้พวกเขาจะก้าวผ่านคำว่าประสบความสำเร็จไปแล้วแต่ความหลงใหลในดนตรีของพวกเขาก็ยังคงเต็มเปี่ยมไม่เคยลดลง ซึ่งเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา The Avett Brothers ได้ออกอัลบั้มเต็มลำดับที่ 7 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า The Carpenter และหลังจากได้ฟังเพลงทั้งอัลบั้มนี้แล้วฉันว่ามันเป็นอัลบั้มที่มีกลิ่น Folk นำกลิ่น Rock อย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้โดยรวมแล้วจะสู้อัลบั้ม I and Love and You ไม่ได้ แต่ถ้าใครเป็นสาวกเพลง Folk แบบหัวปักหัวปำแล้ว ฉันเชื่อว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่คุณจะหลงรักทั้งเพลงและนักดนตรีได้ไม่ยาก

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ฉันชื่นชอบ The Avett Brothers คือความใสซื่อ ความจริงใจ ความคิดที่ไม่เหมือนใคร การมองโลกตรงไปตรงมา และการใช้ชีวิตพอเพียงของทุกคนในวง ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลเหล่านี้ก็ได้ถูกถ่ายทอดลงสู่ภาคดนตรีของพวกเขานั่นเอง








That Original Frippo 

0 comments:

Post a Comment